3 SỰ THẬT NGUY HIỂM VỀ BỆNH SÙI MÀO GÀ

Bệnh sùi mào gà là một trong số những bệnh xã hội gây nguy hiểm trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới mà không thể không nhắc đến. Tuy nhiên định nghĩa về bệnh sùi mào gà là gì và nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh này thì không phải ai cũng biết? Với một vài phút đọc bài viết dưới đây bạn sẽ hiểu rõ căn bệnh!

1. Sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà là căn bệnh được gây nên bởi một loại virus có tên là human papilloma (HPV) và chủ yếu lây lan qua đường tình dục do quan hệ bừa bãi và không an toàn. Bệnh xuất hiện ở cả nam và nữ và có thể chuyển thành ác tính nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời lâu ngày dẫn đến hậu quả khôn lường thậm chí là ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung.

2. Nguyên nhân gây sùi mào gà

Sau khi đã làm rõ định nghĩa sùi mào gà là gì chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua một chút về nguyên nhân gây bệnh. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mắc bệnh sùi mào gà chủ yếu bằng con đường quan hệ tình dục không an toàn bất kể là bằng đường nào (miệng, hậu môn hoặc đường sinh dục).Khi xâm nhập vào cơ thể, virus HPV sẽ tấn công nhanh chóng đến các cơ quan đầu tiên là cơ quan sinh dục. Do đó việc không sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục sẽ dễ dẫn đến các nguy cơ mắc bệnh.

Ngoài ra, bệnh sùi mào gà còn lây lan bằng con đường tiếp xúc trực tiếp với vùng bị virus tấn công trên cơ thể người bệnh hoặc tiếp xúc gián tiếp như sử dụng chung các vật dụng cá nhân của người bệnh khăn tắm, quần áo, quần lót,… hoặc kể cả sử dụng chung bồn cầu nhà vệ sinh với người bệnh.

Tình dục không an toàn – nguyên nhân chính gây ra bệnh sùi mào gà

3. Biểu hiện sùi mào gà

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà là gì là câu hỏi rất được quan tâm đối với căn bệnh này. Virus HPV sau khi tấn công sẽ có thời gian ủ bệnh khá lâu thường là từ 2 đến 9 tháng khiến bệnh nhân khó xác định được thời gian bắt đầu nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nữ rất mơ hồ so với nam giới để có thể nhận được hỗ trợ điều trị một cách kịp thời. Một số biểu hiện của bệnh sùi mào gà có thể kể đến như sau:

 > Ban đầu vùng bệnh xuất hiện các mụn thịt nổi lên nhưng không gây đau, ngứa. 

 > Sau một thời gian, những nốt mụn này sẽ phát triển cao lên và có hình dạng nhú gai hoặc có hình dạng bẹt tròn nhỏ màu hồng, mọc thành từng cụm xung quanh dương vật, âm hộ.

> Nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời, các nốt mụn này sẽ phát triển lan xung quanh có hình như mào gà hoặc là như bông súp lơ với đường kính ước tính khoảng vài cm. Bên trong các sùi có chứa mủ, mềm nhũn và dễ tiết ra dịch trắng gây đau đớn cho bệnh nhân.

Phương pháp chữa trị sùi mào gà

Mặc dù không nguy hiểm bằng các bệnh lý xã hội khác như giang mai, lậu,… nhưng bệnh nhân cũng không nên chủ quan với bệnh sùi mào gà, đặc biệt là với tâm lý lo ngại, xấu hổ vì sợ bị người khác phát hiện dẫn đến quá trình tìm hiểu và hỗ trợ điều trị lại càng trở nên khó khăn.

Bệnh nhân cần có tâm lý cởi mở trong quá trình điều trị bệnh sùi mào gà để có được kết quả tốt

Hiện nay, thuốc uống đặc trị bệnh sùi mào gà là gì vẫn chưa thể nghiên cứu và áp dụng được thế nên cách hỗ trợ điều trị tốt nhất dành cho các bệnh nhân là liên hệ đến phòng khám chuyên khoa nam học để có thể được tiếp nhận và hỗ trợ điều trị sớm nhất có thể. Hiện nay phương pháp hỗ trợ điều trị ALA – PDT (hay còn gọi là phương pháp Quang động học) đang được nhiều người tin tưởng thực hiện nhất vì đây là phương pháp giúp người bệnh nhanh chóng loại bỏ được các triệu chứng của bệnh lý sùi mào gà.

Phương pháp ALA – PDT có gì nổi bật? 

  • Thời gian điều trị gói gọn
  • Tiêu diệt tận gốc và nhanh chóng biểu hiện bệnh lý. Tỷ lệ tái phát bệnh gần như bằng không
  • Hạn chế tối thiểu tổn hại đến mô lành bằng cách tiêu huỷ chính xác mô nhiễm bệnh

Phòng khám Chuyên khoa Nam Học Thành phố Hồ Chí Minh sẽ giúp bạn giải quyết tất cả vấn đề khúc mắc về bệnh lý này. Với quy trình thăm khám khép kín và bảo mật, các bệnh nhân sẽ không phải lo ngại về các vấn đề của bệnh lý đáng xấu hổ này. Bên cạnh đó, các bác sĩ với chuyên môn cao cùng kinh nghiệm dày dặn sẽ giúp bệnh nhân hỗ trợ điều trị triệt để các biến chứng của bệnh sùi mào gà


Nằm ở địa chỉ 2N Phạm Hữu Chí, P.12, Q.5 ngay trung tâm thành phố, Phòng khám Chuyên khoa Nam Học Thành phố Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng và thuận lợi cho bệnh nhân đi lại và thăm khám.

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia